Skip to content

Chàng giảng viên cầm thú của tôi – Tát Không Không

Tác giả: Tát Không Không

Chuyển ngữ: Sâu a.k.a Pink Lady

Số chương: 22 chương + ngoại truyện

Thể loại: hiện đại, hài hước, vả mặt nam chính, sinh viên, nữ chính mạnh mẽ, HE

Link đọc: https://thanhdaocac.wordpress.com/ngon-tinh-hi%E1%BB%87n-d%E1%BA%A1i/muc-luc-chang-giang-vien-cam-thu-cua-toi/

— —

Đây không phải một bài review hoàn chỉnh, chỉ là những dòng cảm xúc rời rạc mình note lại sau khi đọc xong. Cũng đã lâu lắm rồi ý, bây giờ tình cờ tìm lại được trong đống file lâu ngày không đụng đến, cảm thấy cũng phản ánh được phần nào cái hay của truyện nên mình chia sẻ lên đây với mọi người.

Cái tên truyện nghe thật là “trẻ trâu” hen, nhưng mà nội dung của nó thì hoàn toàn ngược lại, vừa hài hước mà vừa sâu sắc. Truyện này mình đọc đã rất lâu rồi, nên đã quên rất nhiều, nhưng vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác bất ngờ to lớn vì những gì truyện đem lại hoàn toàn trái ngược với cái tên.

Ngày đó, đầu tiên mình nghe audio trên TuneFM, nghe được vài tập thích quá nên tìm truyện chữ tự đọc để cảm nhận được nhiều hơn.

— —

*** Nữ chính tùy hứng, tính cách và cách hành xử kỳ quái, nhưng thật ra đó chỉ là cách mà cố ấy dùng để vượt qua những nỗi đau mà sống tiếp một cách tích cực, để không phải tự hủy hoại bản thân, giữ gìn hạnh phúc, bình an cho mình và những người thân yêu của mình, cụ thể là ba và mẹ cô. Du Nhiên là một cô gái nhiệt tình, một khi đã yêu thì bất chấp mà lao về phía trước. Nhưng cô ấy cũng rất tỉnh táo, một khi đã sai thì lập tức nhận lỗi, cầm lên được thì cũng bỏ xuống được, một khi đã chịu tổn thương rồi, cô ấy sẽ biết tự bảo vệ mình, học cách tự đứng lên, sống tích cực và rời bỏ những thứ có thể lại tiếp tục gây thương tích cho mình. Vì vậy mà có màn vả mặt nam chính, cả về nghĩa bóng, lẫn nghĩa đen. Đúng đó các bạn, thật sự vả mặt nam chính, chát chát chát, 3 cái. Thật sự là cách xử lý của Du Nhiên trong tình cảm khiến mình hả hê, hài lòng hết sức.

Bạn bè của Du Nhiên đều đánh giá cô là một người rất quái dị, bộ não của cô có một khu vực luôn ở trong trạng thái chân không.

Hàng năm, cô thi số học luôn được hạng nhất, nhưng khi đi mua dưa chuột, cô chê người ta ra giá “ba đồng một cân” là quá đắt, chủ động trả giá “mười đồng ba cân”.

Cô có thể tại giai đoạn nước rút trên đường chạy 800 mét đột nhiên xoay người, hai tay khép lại, quay ra phía sau làm tư thế phát công như nhân vật trên game online, hét lớn một tiếng “sóng xung kích”, khiến cho những bạn học chạy phía sau ngất ngay tại chỗ, còn cô thỏai mái chạy tới đích đầu tiên.

Nhưng cho dù một Du Nhiên quái dị như vậy, khi nhìn sợi mì dường như còn dính chất lỏng khả nghi nằm vô tội trên mặt bàn, cô vẫn không cách nào đồng ý với lời tỏ tình của anh chàng thể dục.

*** Càng đọc về sau mình càng thấy cái đầu của cô nàng Du Nhiên này thật sự là lợi hại, lợi hại đến nỗi thầy hiệu trưởng trường cô trong một khoảnh khắc ngắn ngủi đã quyết định dù thế nào cũng phải bắt cô về làm con dâu.

Khi hiệu trưởng mở cửa phòng làm việc của mình, ông nhìn thấy một Khuất Vân ngã xuống, và một Du Nhiên đứng lên.

Mà trên tay của Du Nhiên đứng lên, cầm một cái kìm điện còn đang bắn tia điện “xoẹt xoẹt”.

Trong một giây đó, hiệu trưởng hoàn toàn thay đổi ý định – ông quyết định, thế nào cũng phải bắt Du Nhiên về làm con dâu.

Cứ như thế, Khuất Vân cũng bị Du Nhiên gửi đến bệnh viện ở trọ vài ngày, Du Nhiên cảm thấy thật thành công.

*** Có thể bạn sẽ trách Du Nhiên khi cô ấy đồng ý ở bên cạnh nam phụ Long Tường nhưng mình nghĩ, nếu là mình, đứng trước một người như Long Tường, với những lý lẽ đòi hỏi sự công bằng ấy, mình cũng phải rối trí, bấn loạn và rồi cũng phải xiêu lòng. Phải biết rằng trước đó, Long Tường và Du Nhiên là kẻ thù không đội trời chung, Long Tường xem Du Nhiên như một cái gai trong mắt.

“Thế nhưng, Lý Du Nhiên, em căn bản chưa từng cho tôi bất cứ cơ hội nào!” Tiểu Tân thất bại xen những ngón tay vào trong tóc: “Em không công bằng với tôi, hiểu không, ngay từ đầu, em đã trục xuất tôi khỏi cuộc chơi rồi.”

“Trong hoàn cảnh này, em chỉ có hai sự lựa chọn, một là từ đêm nay trở đi, chúng ta không gặp lại nhau nữa. Hai là…” Long Tường dừng lại một chút, nhưng gần như chỉ là chốc lát: “Hai là, em và tôi, bước vào một cuộc tình thật sự… Đừng coi tôi là Tiểu Tân của em, coi tôi là một người đàn ông, cho tôi một tư cách như vậy, thứ tôi cần, chỉ là điều này.”

Trước khi cậu ta nói xong, Du Nhiên đã lắc đầu: “Tôi không muốn tổn thương cậu, tôi không nghĩ tôi sẽ yêu một người nhanh như vậy.”

“Lẽ nào em còn không hiểu?” Ngọn đèn màu cam, mang theo chút màu đỏ của máu, chiếu xuống gương mặt Long Tường, cái bóng của hàng lông mi của cậu ta kéo dài vô hạn: “Tổn thương lớn nhất chính là sự tước đoạt quyền được yêu em của tôi. Chưa thật sự thử, sao em biết em có thể tiếp nhận tôi hay không, nếu không thật sự thử, cả đời này… tôi sẽ không cam tâm.”

“Cho tôi một cơ hội, Lý Du Nhiên.” Long Tường đã yêu cầu như thế.

*** Ba mẹ của nữ chính trong truyện cũng là những bậc phụ huynh lý tưởng, luôn biết chừa cho con cái sự tự do, những khoảng không gian cần thiết và đến gần chở che vào đúng lúc con gái mình cần nhất.

*** Mỗi một nhân vật trong truyện cho dù là nhân vật phụ, nhưng chỉ cần có tên riêng thì đều có câu chuyện của riêng mình, đều có những nỗi đau những dằn vặt riêng khiến cho nhân vật có sức sống và chiều sâu.

*** Nam chính có một cái tên rất hợp với con người và tính cách của anh – Khuất Vân, ung dung nhàn nhã, đẹp mê người.

*** Một câu chuyện có nhiều tình tiết bi kịch, cẩu huyết nhưng lại được viết với giọng văn hài hước không chịu nổi. Kết hợp với những cú twist bất ngờ và hợp lý khiến cho truyện trở nên hấp dẫn đến cuối cùng.

*** Bộ truyện sâu sắc hơn cái tên của nó rất nhiều. Nó viết về những diễn biến tâm lý phức tạp của con người sau khi bị tổn thương trong tình yêu, những ranh giới không rõ ràng trong một mối quan hệ mà trong đó một người chạy đuổi theo và một người không chạy đi nhưng cũng không tiến tới.

*** Nếu bạn nào thích thể loại trước ngược nữ sau ngược nam, nam chính bị vả sấp mặt thì nhảy vào nhé.

— —

Nếu bạn có thời gian, mình gợi ý nên đọc truyện chữ để cảm nhận được nhiều hơn, bởi những bản audio mình tìm được không chuyển tải được hết ý nghĩa của bộ truyện. Đây thật sự là một bộ truyện đáng đọc.

Đánh giá truyện:

Share truyện lên:

Có thể bạn quan tâm:

0 0 votes
Đánh giá
Đăng ký
Thông báo
guest
0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận

You cannot copy content of this page

0
Vy rất vui được nghe suy nghĩ của bạn!x