Skip to content

TOP kênh Youtube có giọng đọc và nhiều truyện hay

Là dân mê ngôn nhiều năm, không biết bao lần mình “chiến” thâu đêm cùng những bộ truyện tâm đắc, để rồi hậu quả sáng hôm sau là gương mặt phờ phạc, quầng thâm, thậm chí còn đầu óc mơ mơ hồ hồ, phiêu phiêu bay bay trong giờ làm việc nữa chứ.  😌

Bởi phần lớn thời gian có thể chìm đắm vào câu chuyện chỉ là trước lúc ngủ.

Thế nhưng trong ngày mình lại có cả đống khoảnh khắc mà đầu óc rảnh rang song chẳng thể cầm truyện đọc, ví như lúc lái xe hoặc ngồi trên xe buýt, ví như lúc làm việc nhà, hay như lúc chạy bộ, tập gym…

Nghe truyện audio vào những lúc này là quá hợp luôn, nhất cử lưỡng tiện.

Nhưng mà search một cái toàn là audio với giọng AI cứng ngắc, chỉ nghe được nội dung mà đánh mất hết cảm xúc và cái hay của truyện.

Tuy nhiên, giữa ngàn ngàn vạn vạn những kênh truyện AI, vẫn có những kênh với giọng đọc thật, các MC dành ra rất nhiều thời gian để thổi hồn vào câu chuyện, khiến nó trở nên sống động hơn, giàu cảm xúc hơn và thậm chí còn hay hơn cả khi chúng ta tự đọc một mình.

Dưới đây là những kênh truyện NGÔN TÌNH mà cá nhân mình cảm thấy không hề khiến người nghe thất vọng, đạt đầy đủ hai yếu tố quan trọng:

  • Nhiều bộ truyện sâu sắc và nổi tiếng
  • Giọng đọc thật, chuẩn và giàu cảm xúc

Mình sắp xếp thứ tự ngẫu nhiên, không theo thứ hạng nào. Link dẫn đến kênh mình embeded trong tên kênh rồi nhé.

Mục lục nội dung bài viết:

1. Kênh Julie Nguyen

Kênh đã dừng hoạt động rồi và chỉ có vẻn vẹn 6 bộ truyện thôi, nhưng mình vẫn muốn giới thiệu với các bạn bởi vì bộ nào Julie làm cũng đầu tư cực kỳ chỉnh chu, từ âm nhạc cho đến phong cách đọc và chuyển giọng.

Với mỗi bộ truyện Julie sẽ điều chỉnh phong cách đọc thích hợp. Truyện hài hước Julie sẽ đọc một cách hài hước đáng yêu. Truyện trầm lắng hơi hướng điền văn thì Julie sẽ diễn theo phong cách đầy chất tự sự. Nhạc nền được lồng ghép vô cùng hài hòa với giọng đọc.

Đặc biệt, Julie diễn xuất vô cùng xuất sắc, thể hiện hết và rất đúng tâm trạng của từng nhân vật. Đó không còn là Julie nữa, mà là một ông già đang tâm sự, một tiểu thư đang tan nát cõi lòng vì mất con, một cô bé con thông minh đang đùa nghịch…

Nghe truyện của Julie bạn sẽ có cảm giác như mình đang theo dõi một vở kịch truyền thanh chứ không đơn thuần là nghe đọc truyện nữa.

6 bộ truyện đều là những bộ nổi tiếng đình đám như: Hoa Tư Dẫn, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Tam Sinh Vong Xuyên Bất Tử (Tình kiếp Tam Sinh), Thật ư Thật ư Hồng phai xanh thắm…

Bộ truyện mình nghe đi nghe lại hoài không chán của Julie là Tam Sinh Vong Xuyên Bất Tử (Tình kiếp Tam Sinh) và Hoa Tư Dẫn.

https://www.youtube.com/watch?v=vcBb_jhT6D8&list=PLte8H_yrJFqVNAqh-zjs115flsMJMlSTp

/

2. Kênh Truyện Ngôn Tình Audio

Có thể gọi đây là một kho truyện ngôn tình thì đúng hơn bởi số lượng audio rất nhiều, tổng hợp nhiều giọng đọc của nhiều MC khác nhau. Vì chất lượng quá tốt mà truyện trên kênh đã bị trộm mang đi re-up lại rất nhiều nơi. Kênh mình giới thiệu ở đây là kênh gốc.  

Ở đây bạn có thể tìm thấy vô vàn những bộ ngôn tình nổi tiếng như: Nợ em một đời hạnh phúc, Hẹn ước, Phồn Giản, Freud thân yêu…

Mình đặc biệt yêu thích giọng đọc của MC QuQu, bạn ấy có chất giọng tuyệt vời, mình có cảm giác bạn ấy chỉ đọc bình thường thôi, không cần diễn gì cả nhưng vẫn khiến người nghe dạt dào cảm xúc.

Những bộ mình vẫn thường xuyên nghe đi nghe lại trên đây là Tương Tỉnh, Cơn Mưa, Tìm Đường, Bánh Xe Định Mệnh…

Cơn Mưa – Khang Thành

Tương Tỉnh: – Quân Ước

/

3. Kênh Mc Vy Vy – Audiobook

MC Vy Vy có chất giọng Bắc ngọt ngào và chuẩn ko cần chỉnh. Bạn có thể tìm thấy những bộ ngôn tình nổi tiếng như Hải Thượng Phồn Hoa, Tuyệt sắc khuynh thành, Trường phong độ, Nhượng Xuân Quang…

Được lập từ năm 2016 và video cuối cùng được up lên là năm ngoái, mình ko rõ hiện bạn ấy còn hoạt động hay ko, nhưng với số năm làm việc như vậy, kho truyện của Vy Vy thật là đáng để bạn ngụp lặn thưởng thức trong đó.

/

4. Kênh Nghe tôi kể chuyện tình

Đây là kênh của MC Nhím Xù, bạn ấy là một phát thanh viên cho nên bạn sẽ ko phải lo về độ chuyên nghiệp và độ chuẩn trong giọng đọc của bạn ấy. Trước mỗi câu chuyện thường có phần trò chuyện dí dỏm và dễ thương của Nhím Xù, nên mỗi khi nghe Nhím Xù mình luôn có cảm giác như đang nghe radio vậy.

/

5. Kênh MC ANNiE

Đây là một trong những MC hoạt động fulltime và có thực lực bền bỉ trong làng MC đọc truyện trên youtube, số lượng truyện nhiều và đa thể loại. Hiện tại vẫn còn hoạt động ko ngừng nghỉ.

Cô bạn xinh đẹp có chất giọng đẹp đẽ, không chỉ đọc hay mà còn hát rất hay nữa. Mình rất phục khả năng vừa đọc live trôi chảy vừa chuyển giọng của bạn ấy hết sức luôn.

Điều đặc biệt trên kênh của ANNiE là phần nhìn, video có chất lượng hình ảnh rõ ràng, màu sắc ấm áp dễ chịu, MC lại rất xinh. Còn gì thích hơn khi vừa được ngắm người đẹp vừa nghe đọc truyện chứ ko đúng ko?

/

6. Kênh Truyen audio Le Duyen Duyen Le

Đây là kênh truyện duy nhất trong danh sách này không chỉ có truyện ngôn tình Trung mà còn có ngôn tình phương Tây và Việt Nam.

Cô Lê Duyên có chất giọng cực khỏe và vô cùng trẻ trung. Mình tự hỏi không biết trước đây cô ấy có làm nghề phát thanh viên hay không mà lại diễn đọc vô cùng chuyên nghiệp đến vậy.

Truyện của cô còn được đầu tư rất kỹ trong phần âm thanh với âm nhạc lồng xen kẽ hợp lý và hiệu ứng kèm theo. Bộ “Anh biết gió đến từ đâu” có rất nhiều bản audio trên youtube nhưng mình thích nhất bản do cô Lê Duyên đọc, cảm thấy cô đã diễn đúng nhất với cái chất mạnh mẽ, ngang tàng nguy hiểm nhưng đầy dung cảm của bộ truyện.

Ngoài ra, nhờ cô ấy mà mình mới thưởng thức được bộ truyện “Ánh trăng không hiểu lòng tôi” của tác giả Tân Di Ổ, một bộ truyện ngược lên bờ xuống ruộng mà mình sẽ không bao giờ đụng đến nếu như tự đọc.

/

7. Kênh Nghe Chan đọc truyện ngôn tình

Hoạt động từ năm 2019 nên kênh của Chan có số lượng truyện khá nhiều. Theo cảm nhận của cá nhân mình, lúc mới bắt đầu Chan đọc chưa tốt lắm, audio chứa nhiều tạp âm và thỉnh thoảng dừng lại nói chuyện trong lúc đọc, cũng chưa truyền tải được cảm xúc. Nhưng theo thời gian Chan ngày càng cải thiện, đọc chuyên nghiệp hơn và cảm xúc nhiều hơn. Với chất giọng dễ chịu, Chan thu hút được số thính giả khá lớn.

/

8. Kênh Gác sách nhà Shu

Đây là một trong những kênh truyện audio đầu tiên mình theo dõi và thích khi bắt đầu tìm nghe truyện audio. Shu cũng là một trong ba MC có sự ảnh hưởng lớn đến mình trong những ngày đầu luyện giọng, tập tành làm truyện audio. Shu có chất giọng ngọt ngào, bắt tai, bạn ấy còn có thể chuyển giọng nhuần nhuyễn, thể hiện rất tốt giọng nam và giọng lão.

Truyện trên kênh của Shu không nhiều nhưng đa phần là những bộ hay kinh điển như: Trâm – Châu Văn Văn, Vị khách lúc nửa đêm – Triệu Hi Chi, Cẩm y chi hạ – Lam Sắc Sư Phân…

Mặc dù Shu không còn hoạt động nữa nhưng kênh truyện của bạn ấy vẫn còn đó và rất đáng để người yêu truyện audio chúng ta ghé qua thưởng thức.

/

9. Kênh Tủ sách nhà Nguyễn

Chủ kênh là cô bạn Mai Nguyễn còn rất trẻ nhưng có giọng đọc rất chuẩn và chuyên nghiệp hệt như một diễn viên lồng tiếng. Giọng và phong cách đọc của bạn ấy vô cùng hợp với truyện cổ đại cho nên kênh truyện của bạn ấy cũng chỉ toàn truyện cổ đại.

Mình đặc biệt thích phiên bản truyện Ma Tôn và Ngự Giao Ký do bạn ý đọc, rất trẻ trung và rất riêng.

/

Trên đây là 9 kênh truyện ngôn tình trên Youtube không nên bỏ qua nếu bạn là người thích nghe truyện audio, hoặc thích truyện ngôn tình nhưng không có thời gian để đọc.

Có lẽ còn rất nhiều kênh hay nữa mà mình bỏ sót, nếu biết bạn hãy giới thiệu cho mình biết với nhé.

Bài viết có hữu ích với bạn không? Hãy để lại đánh giá cùng bình luận của bạn để mình hiểu và ra thêm những bài viết hữu ích nữa nhé.

Sau một thời gian theo dõi những MC rất giỏi ở trên, mình được truyền cảm hứng, vì vậy đã lập kênh youtube Vy Miu đọc truyện tình để luyện tập và thỏa thích diễn đọc những bộ truyện mình thấy hay. Ngoài việc cố gắng truyền cảm xúc vào từng nhân vật và câu chuyện, sau mỗi tập truyện mình sẽ phân tích, giải thích và cảm nhận để các bạn có thể dễ dàng nắm bắt tình tiết và hiểu truyện sâu hơn.

Đề cử bộ truyện mình cực kỳ thích


Share lên:

Có thể bạn quan tâm:

0 0 votes
Đánh giá
Đăng ký
Thông báo
guest
4 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
conuongpa
conuongpa
1 year ago

cam on ban doc truyen cho minh nghe. qua hay luôn.
mình tới đây từ bí ẩn đôi long phượng và nghe gần hết tủ sách rồi, chờ ra thêm trộm mệnh nè 🙁 mình đi làm cách nhà 3 tiếng đi, 3 tiếng về, mổi tháng đi gần 10 chuyến như vậy nên vèo 1 cái là nghe gần hết sách …
ngoài bạn ra mình thích nghe gấu radio mà hình như bạn ấy 0 còn thâu âm nữa . thiệt cảm ơn bạn có tâm làm những audio nầy . thôi, nghe thử từ mấy recommendations của bạn tạm qua thời gian 🙁

VyMiu đọc truyện tình
Admin
Trả lời  conuongpa

Ui, vậy là mình đã đồng hành với bạn trên đường đi làm ư? Vui ghê! Hi vọng bạn tìm thấy bộ truyện ưng ý trong những kênh ở trên nha. Và, cảm ơn cà phê của bạn rất nhiều ☕💃💃

Linh Phan
Linh Phan
6 months ago

Ui, mình sẽ nghe thử những kênh mà bạn recommended, mình là người vừa nghe truyện vừa nấu ăn đấy😂😂

VyMiu đọc truyện tình
Admin
Trả lời  Linh Phan

Cảm ơn bạn nhé. Chắc bây giờ đã có thêm nhiều kênh truyện chất lượng nữa rồi đấy, nhưng mình chẳng thời gian để cập nhật thêm. Thời gian rảnh để dành thu âm hết rồi.

You cannot copy content of this page

4
0
Vy rất vui được nghe suy nghĩ của bạn!x