Skip to content

Lãm Phương Hoa [Kiều Gia Tiểu Kiều]

Mình mở hố trước thôi ạ, đã bắt đầu edit nhưng vì bận việc khác nên tiến độ rất chậm, khi nào được hòm hòm rồi thì sẽ bắt đầu up nhé.

Tác giả: Kiều Gia Tiểu Kiều

Edit: Vy Miu

Thể loại: cung đình hầu tước, cưới trước yêu sau, cổ đại, điều tra phá án, huyền nghi, ngọt sủng, HE

Số chương: 105 chương + 9 ngoại truyện

Giải thích tên truyện: “Phương Hoa” mình nghe nói có nghĩa là tuổi trẻ, những năm tháng tươi đẹp, “Lãm” nghĩa là ôm và cũng là tên của nam chính. Tên của nữ chính là Phùng Gia Ấu, chữ “ấu” trong ấu thơ, nghĩa là trẻ con. Không biết dụng ý của tác giả khi đặt tên truyện như vậy là gì, cùng mình theo dõi truyện để biết nha.

Văn án:

Phùng Gia Ấu, quý nữ trong một gia đình sa sút ở kinh thành, nằm mộng thấy được vị quan nhất phẩm đương triều trong tương lai. Tỉnh lại mới phát hiện người này có thật, nhưng hiện giờ chỉ đang giữ một chức quan bé như hạt mè ở Đại Lý Tự. Nàng quyết định tiên hạ thủ vi cường, “cướp” về làm phu quân.

Tạ Lãm, thiếu trại chủ của Thập Bát Trại ở Mạc Bắc, mạo danh đến kinh thành, ẩn nấp trong Đại Lý Tự chuẩn bị làm đại sự. Không ngờ chân trước vừa đứng vững, chân sau đã bị một cô nương “cướp” mất.

Ghi chú của tác giả:

  1. Triều Minh hư cấu, cơ cấu triều đình và quan lại có cải biên.
  2. Cưới trước yêu sau, ban đầu đấu đá, mài mài giũa giũa, về sau viên mãn.

3. Nửa đầu nhiều lãng mạn, nửa sau tập trung giải quyết cốt truyện.

4. Phong cách viết khác với trước đây.

5. Nữ chính là một “luật gia”, bên cạnh chuyện phụ nữ thời đó không được làm quan thì thực ra nàng ấy cũng không có hứng thú làm quan, cũng không muốn dấn thân vào quan trường, “ngươi tới ta đi” với các chính khách. Thời gian rảnh rỗi nàng thà đọc thêm hai quyển sách. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng nàng rất có tố chất làm đại quan, nàng làm quan sẽ chẳng thua kém nam nhân, cũng xin tôn trọng sở thích cá nhân của nàng.

Tag: duyên trời tác hợp

Một câu tóm tắt: Ta vốn giai nhân, cớ gì làm tặc?

Đại ý: Lấy giấc mơ làm động lực, sống theo cách của bạn.

Nhận xét tác phẩm:

Phùng Gia Ấu, quý nữ gia đình sa sút ở kinh thành, nằm mộng biết được Tạ Lãm, một quan viên nhỏ như hạt mè ở Đại Lý Tự chính là thủ phụ tương lai. Mang lý tưởng cải cách, nàng quyết gả cho Tạ Lãm làm vợ, không ngờ “Tạ tài tử” mình muốn gả cho lại là kẻ mạo danh, thân thế thật của hắn là thiếu trại chủ của Thập Bát Trại Tây Bắc. Mà giấc mộng tiên tri kia lại là một trò lừa đảo đã lên kế hoạch từ lâu… Cốt truyện trôi chảy, lối hành văn hài hước, có thể xem là một bộ truyện xuất sắc.

Mình thấy Kiều Gia không giỏi viết văn án hay sao á, truyện nào của bả đọc văn án cũng chán phèo trong khi truyện hấp dẫn gấp ngàn lần. Nữ chính không nông cạn như văn án đâu nha, nam chính cũng chẳng quá khờ khạo để bị người ta lừa. 

Mình chỉ mới bắt tay vào edit, cũng chưa đọc truyện trước nên chưa thể review gì nhiều, sẽ cập nhật phần này từ từ nhé.

Một số lưu ý để bạn đọc truyện thuận lợi hơn:

Bấm vào nút tròn màu xanh lá bên phải góc dưới màn hình để lướt nhanh đến phần bình luận. Để bình luận, hãy gõ nội dung, sau đó điền tên và địa chỉ email, bấm post comment là được. Chỉ cần điền một lần duy nhất. Đã có tài khoản wordpress hoặc đã subscribe/đăng ký nhận thông báo bài viết mới rồi thì không cần nữa.
Phần chú thích được ẩn bớt đi, để đọc chú thích, hãy bấm vào hàng chữ in nghiêng với hình tam giác màu đen nho nhỏ phía trước như hình bên dưới.

Để nhận được thông báo cho biết khi nào mình up chương truyện mới, điền email của bạn trong ô bên dưới nhé.

Và nếu như bộ truyện này chưa thú vị với bạn, thử đọc Thần Khúc độc lạ và hài hước của tác giả xem, biết đâu lại hợp gu với bạn thì sao 🥰. Hoặc khám phá thêm những bộ truyện hay khác được mình review và làm audio tại đây.


Share lên:

Có thể bạn sẽ thích:

5 1 vote
Đánh giá
Đăng ký
Thông báo
guest
3 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bình chọn nhiều nhất
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Serene
Serene
5 months ago

Nghe hấp dẫn quá, hóng hóng []~( ̄▽ ̄)~*

Anh Thu
Anh Thu
4 months ago

Ủng hộ chủ nhà!!! Em tâm đắc bộ Bí ẩn đôi long phụng lắm, từ đó mà biết và tâm đắc tác giả Kiều Gia Tiểu Kiều nhưng ít truyện được edit quá. May sao đã có chủ nhà Vymiu huhu mừng quá. Em khen trước để sau khi đọc xong Thần Khúc thì tiếp tục có truyện để đọc ahihi

You cannot copy content of this page

3
0
Vy rất vui được nghe suy nghĩ của bạn!x